#include

Giới thiệu

#include cho phép chương trình của bạn tải một thư viện đã được viết sẵn. Tức là bạn có thể truy xuất được những tài nguyên trong thư viện này từ chương trình của mình. Nếu bạn có một đoạn code và cần sử dụng nó trong nhiều chương trình, bạn có thể dùng #include để nạp đoạn code ấy vào chương trình của mình, thay vì phải chép đi chép lại đoạn code ấy.

Cú pháp

#include <[đường dẫn đến file chứa thư viện]>

Ví dụ

Giả sử bạn có thư mục cài đặt Arduino IDE tên là ArduinoIDE, thư viện của bạn có tên là EEPROM (được lưu ở \ArduinoIDE\libraries\EEPROM\)

Một đoạn code lưu ở file code.h nằm trong thư mục function của thư viện EEPROM thì được khai báo như sau:

#include <function/code.h>  //đường dẫn đầy đủ: \ArduinoIDE\libraries\EEPROM\function\code.h

 

Reference Tags: 
lên
8 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Mạch cầu H và điều khiển động cơ với SN754410

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn mạch cầu H để ứng dụng trong việc điều khiển cùng lúc 2 động cơ DC theo 2 chiều quay bất kì. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ giới thiệu đến các bạn IC SN754410 tích hợp sẵn một mạch cầu H, giúp bạn thao tác thuận tiện, không phải tốn công làm mạch điều khiển động cơ.

lên
12 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Cơ hội cho các bạn học sinh THPT đam mê Arduino tại TPHCM

Thực hiện chương trình Tuổi trẻ Thành phố xung kích sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ giai đoạn 2013 - 2017; Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thành phố năm 2014; Nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố; Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Tổ chức giáo dục Everest Education và Công ty Intel Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Young Makers Challenge 2014 - Intel Galileo

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.