int

Giới thiệu

Kiểu int là kiểu số nguyên chính được dùng trong chương trình Arduino. Kiểu int chiếm 2 byte bộ nhớ !

Trên mạch Arduino Uno, nó có đoạn giá trị từ -32,768 đến 32,767 (-215 đến 215-1) (16 bit)

Trên mạch Arduino Due, nó có đoạn giá trị từ -2,147,483,648 đến 2,147,483,647 (-231 đến 231-1) (32 bit) (lúc này nó chiếm 4 byte bộ nhớ)

Ví dụ

int ledPin = 13;

Cú pháp

int var = val; 

var: tên biến

val: giá trị

Một số thủ thuật lập trình

int x;
x = -32768;
x = x - 1; // x sẽ nhận giá trị là 32767


int x;
x = 32767;
x ++; // x sẽ nhận giá trị -32768

 

Reference Tags: 
lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Tự học Arduino

Các bài viết trong trang này đều đã được BQT cùng các bạn Cộng tác viên đánh giá và lựa chọn để cho các bạn trẻ kể cả mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm có thể dùng được. Hãy lưu giữ bài viết này như bản đồ hướng các bạn đến những điều hay ho trong Cộng đồng angel.

lên
610 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lập trình ATtiny13 với Codebender

Trong bài viết Code Arduino trên MÂY, bạn có muốn thử hay không?, chúng ta đã biết cách lập trình Arduino trên mây rồi, phải không nào? Nhưng qua quá trình tìm hiểu thì mình thấy Codebender chưa hỗ trợ dòng ATtiny13, trong khi đó nó lại hỗ trợ những dòng ATtiny45, 85 và 2313. Vậy, câu hỏi đặt ra là: có cách nào để lập trình ATtiny13 qua Codebender hay không? Và câu trả lời là: Có, chúng ta có thể.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.