switch / case

Mô tả

Giống như if, switch / case cũng là một dạng lệnh nếu thì, nhưng nó được thiết kế chuyên biệt để bạn xử ý giá trị trên một biến chuyên biệt.

Ví dụ, bạn có một biến là action sẽ nhận trị từ những module khác qua serial. Nhưng action sẽ nằm trong một các giá trị nào đó thì lúc này bạn hãy sử dụng switch / case.

Ví dụ

switch (action) {
    case "callMyMom":
      //gọi điện cho mẹ của tôi
      break;
    case "callMyDad":
      //gọi điện cho ba của tôi
      break;
    default: 
      // mặc định là không làm gì cả
      // bạn có thể có default: hoặc không
  }

Cú pháp

switch (var) {
  case label:
   //đoạn lệnh
    break;
  case label:
    // Đoạn lệnh
    break;
 /*
  case ... more and more
 */
  default: 
    // statements
}

Tham số

var: biến mà bạn muốn so sánh

label: sẽ đem giá trị của biến SO SÁNH BẰNG với nhãn này

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Lập trình ATtiny13 với Codebender

Trong bài viết Code Arduino trên MÂY, bạn có muốn thử hay không?, chúng ta đã biết cách lập trình Arduino trên mây rồi, phải không nào? Nhưng qua quá trình tìm hiểu thì mình thấy Codebender chưa hỗ trợ dòng ATtiny13, trong khi đó nó lại hỗ trợ những dòng ATtiny45, 85 và 2313. Vậy, câu hỏi đặt ra là: có cách nào để lập trình ATtiny13 qua Codebender hay không? Và câu trả lời là: Có, chúng ta có thể.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

{} dấu ngoặc nhọn

Rất đơn giản, {} là một cặp dấu ngoặc nhọn, nên một khi bạn đã mở ngoặc thì phải đóng ngoặc lại cho nó!

Nhiệm vụ của nó là cung cấp một cú pháp để gọi những lệnh cho những cấu trúc đặc biệt như (if, while, for,...)

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.