unsigned int

Giới thiệu

Kiểu unsigned int là kiểu số nguyên nằm trong khoảng từ 0 đến 65535 (0 đến 216 - 1). Mỗi biến mang kiểu dữ liệu này chiếm 2 byte bộ nhớ.

Lưu ý

Trên Arduino Due, unsigned int có khoảng giá trị từ 0 đến 4,294,967,295 (232 - 1) (lúc này nó chiếm 4 byte bộ nhớ).

Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng kiểu dữ liệu này không chứa các giá trị âm so với kiểu int.

Cú pháp

unsigned int [tên biến] = [giá trị];

Ví dụ

unsigned int ledPin = 13;

 

Lưu ý đặc biệt (nói chung cho các kiểu dữ liệu unsigned)

Khi một biến kiểu unsigned int được gán trị vượt ngoài phạm vi giá trị (bé hơn 0 hoặc lớn hơn 65525), giá trị của biến này sẽ tự động được đẩy lên giới hạn trên hoặc giới hạn dưới trong khoảng giá trị của nó.

Ví dụ

unsigned int x = 0;  // x nhận giá trị trong khoảng từ 0 đến 65535
x = x - 1            // x = 0 - 1     = 65535 (giới hạn trên của x)
x = x + 1            // x = 65535 + 1 = 0     (giới hạn dưới của x)

 

Reference Tags: 
lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Xử lý chuỗi trong Arduino

Ngôn ngữ lập trình Arduino được xây dựng dựa trên ngôn ngữ C, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng các thư viện của ngôn ngữ C một cách dễ dàng cho việc lập trình. Trong đó có thư viện string.h để làm việc với chuỗi. Ngoải ra, Arduino còn hỗ trợ cả đối tượng  String của C++. Hãy khám phá ngay!

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Bài 2: Attiny13 - Trợ thủ đắc lực của Arduino - Lập trình nó?

Attiny13 là một vi điều khiển cực kỳ nhỏ (chỉ có 8 chân) và 1 KB Flash. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể làm được rất nhiều thứ trên nó. Hôm nay, chúng ta tìm hiểu về con ATTiny13 này, sau đó là tìm hiêu cách lập trình để làm 1 đèn LED nhấp nháy!

Bài viết này cũng không quá khó, bạn chỉ cần tập trung vào các định nghĩa, bookmark bài viết này (để xem cách mắc mạch),...

lên
33 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.