Điều khiển nguồn của module L298. Phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng.

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng của nguồn công suất cho L298. Chúng ta sẽ cho bật nguồn công suất khi ta cho lệnh motor chạy.

Phần cứng

Trước tiên chúng ta sẽ tháo cái Jumb mình đã khoanh tròn ở dưới.

Sau khi tháo ra, ta sẽ thấy có 2 chân, ta sẽ nối chân bên phải với 1 pin của arduino(Mình nối chân 5). Nếu ta cho chân 5 điện áp cao thì sẽ bật nguồn công suất, cho điện áp thấp thì sẽ tắt nguồn công suất.

Phần mềm (Code)

Mình sử dụng thư viện RobotMove

#include <RobotMove.h>
RobotMove myRobot(6,7,8,9,0,0);
void setup()
{
  pinMode(5,OUTPUT);
}
void loop()
{
  digitalWrite(5,1);
  myRobot.tien();
  delay(2000);
  myRobot.dung();
  digitalWrite(5,0);
  delay(2000);
}

Kết luận

Mình hi vọng với thủ thuật vừa rồi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được phần nào năng lượng của nguồn công suất module L298. Xin cảm ơn đã theo dõi.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

iNut cảm biến - Bài 1: Bước đầu tiến vào thế giới IoT

Xin chào mọi người, cùng với AI thì IoT cũng là một xu thế chắc chắn sẽ phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày trước, khi mới làm quen với các dự án liên quan đến IoT, mọi người thường gặp nhiều khó khăn do phải chuẩn bị gần như mọi thứ từ server tới client và tính ổn định, bảo mật của mô hình cũng khó được đảm bảo. Kể từ khi các nền tảng IoT ra đời thì mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn. Sự đơn giản và tiện lợi khi làm các dự án IoT cũng ngày càng tăng theo dòng phát triển của các nền tảng ấy. Inut Platform chính là một trong những nền tảng như vậy, đây là một nền tảng do người Việt sáng lập nên chắc chắn việc hỗ trợ khi làm dự án sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn seri bài viết hướng dẫn sử dụng iNut Cảm Biến - Một sản phẩm đa năng của nền tảng iNut.

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Lịch sử phát triển của vi điều khiển và vi xử lí

Ở bài trước mình đã so sánh sự khác nhau giữa vi xử lí và vi điều khiển (Bạn có thể xem lại tại đây). Ở bài này mình sẽ nói về lịch sử phát triển của chúng để trọn bộ luôn ha. Ok

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.