Điều khiển nguồn của module L298. Phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng.

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng của nguồn công suất cho L298. Chúng ta sẽ cho bật nguồn công suất khi ta cho lệnh motor chạy.

Phần cứng

Trước tiên chúng ta sẽ tháo cái Jumb mình đã khoanh tròn ở dưới.

Sau khi tháo ra, ta sẽ thấy có 2 chân, ta sẽ nối chân bên phải với 1 pin của arduino(Mình nối chân 5). Nếu ta cho chân 5 điện áp cao thì sẽ bật nguồn công suất, cho điện áp thấp thì sẽ tắt nguồn công suất.

Phần mềm (Code)

Mình sử dụng thư viện RobotMove

#include <RobotMove.h>
RobotMove myRobot(6,7,8,9,0,0);
void setup()
{
  pinMode(5,OUTPUT);
}
void loop()
{
  digitalWrite(5,1);
  myRobot.tien();
  delay(2000);
  myRobot.dung();
  digitalWrite(5,0);
  delay(2000);
}

Kết luận

Mình hi vọng với thủ thuật vừa rồi sẽ giúp các bạn tiết kiệm được phần nào năng lượng của nguồn công suất module L298. Xin cảm ơn đã theo dõi.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

[Khám phá thế giới IoT với bSmart] Bài 3 - Sử dụng GPS với SIM7600

    Xin chào các bạn, tiếp tục seri bài viết “Khám phá thế giới IoT với bSmart”.  Định vị GPS cũng là một nhu cầu không thể thiếu trong thế giới IoT nhằm giúp theo dõi các loại xe di chuyển trên đường, hay theo dõi vị trí của các trang thiết bị quan trọng, giá trị trong quá trình vận chuyển,… Chính vì vậy, hôm nay, mình sẽ giúp các bạn tiếp tục khai thác sức mạnh của kit bSmart với định vị GPS được tích hợp sẵn cùng với module SIM7600.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

[Khám phá thế giới IoT với bSmart] Bài 1 - Điều khiển 8 rơ le qua internet

Xin chào các bạn, tiếp nối seri bài viết "Khám phá thế giới IoT với bSmart", hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự tạo một mô hình IoT nho nhỏ với 8 chiếc rơ le được điều khiển qua mạng internet. Đặc biệt, với kit bSmart mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lập trình để thiết bị của chúng ta có thể tự kết nối wifi khi đến vùng có sóng wifi cần kết nối và tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động để kết nối khi ra khỏi vùng sóng wifi (Một tính năng thông minh y hệt như trên điện thoại di động của chúng ta).

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.