Cách học lập trình IoT với iNut cảm biến - Cách làm app điện thoại và máy tính kết nối thiết bị IoT - Tự học Node-RED

Xin chào các bạn, sau một khoảng thời gian ra đời sản phẩm iNut Cảm biến, thì nay chúng ta đã có một văn bản tài liệu chính thức để có thể dễ dàng sử dụng bo mạch iNut cảm biến để vọc vạch trong cách dự án khoa học và dự án ứng dụng.

Giới thiệu về tài liệu

Chúng tôi sẽ mang cho bạn cuốn sách hướng dẫn tự học iNut Sensor và cách sử dụng iNut Node-RED IDE. Nội dung sẽ bao gồm các hướng dẫn, tài liệu học thuật cho bạn, giúp bạn nhanh chóng khám phát thế giới 4.0 mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu. Chúng tôi biết rằng thời gian rất quý báu và iNut Platform đưa bạn tiếp cận đến thế giới Vạn vật được kết nối nhanh nhất bằng vé “khứ hồi”.

Chúng tôi mong nhận được sự phản hồi của bạn đọc để tài liệu ngày càng hoàn thiện hơn.

Mục lục

Giới thiệu về bo mạch iNut cảm biến

iNut Cảm biến là một bo điện tử mang tích cách mạng trong việc kết nối các dự án khoa học lên Internet nhanh chóng nhất.

Bo mạch iNut cảm biến

iNut cảm biến là một bo mạch được phát triển dựa trên mạch Arduino Uno và ESP8266. Vì vậy, nếu bạn đã từng biết về Arduino thì tài liệu này sẽ rất dễ dàng với bạn.

iNut cảm biến giúp đưa dự án / thiết bị của bạn lên Internet một cách nhanh chóng nhất.

iNut cảm biến làm được những gì?

iNut cảm biến xây dựng chức năng lập trình qua Internet và được chuẩn hóa thành các module theo chuẩn Arduno và dễ dàng gắn được các module trên thị trường từ đó các bạn giảm thời gian lập trình, mua thiết bị và đi dây và có thể tùy biến thêm nhiều chức năng mới ngay lập tức mà không cần tốn chi phí làm mạch, hàn dây,…. Ngoài ra, iNut hỗ trợ lập trình kéo thả làm app để tùy biến ứng dụng để phù hợp với xu hướng công nghệ hiện nay.

iNut cho các tập đoàn

iNut hỗ trợ nâng cấp tử xa và các API để lập trình kéo thả, hỗ trợ private server riêng cho các dự án yêu cầu và đòi hỏi sự bảo mật.

iNut có thể xuất bán dưới dạng firmware nạp vào chip ESP8266 để giúp các tập đoàn / nhà phát triển lớn có thể chủ động trong việc thiết kế mạch.

iNut hỗ trợ edge computing - tính toán tại biên đối với các đối tác lớn hoặc các đối tác bên thứ 3 muốn phát triển ứng dụng IoT trong ngành của mình.

iNut cho cộng đồng nguồn mở

Ngoài tài liệu này, iNut đã được tài liệu hóa trên cộng đồng Arduino Việt Nam (arduino.vn). Bạn có thể tìm kiếm "inut" hoặc "inut cảm biến" trên arduino.vn hoặc google.

Tải tài liệu

https://drive.google.com/open?id=1JL0qfw64zhm3ZRyqxYWIa10MtvLiF42y hoặc tại đây

Một số ứng dụng từ iNut cảm biến qua các video

Các bạn có thể mua mạch và các combo cần thiết ở đây

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Bảng mã ASCII

Bảng mã ASCII (American Standard Code for Information Interchange) được ra đời vào thập kỉ 60 của thế kỷ trước. Đây là tiêu chuẩn trong việc mã hóa chuỗi thành một số và ngược lại.

Lưu ý: 32 ký tự đầu tiên của bảng mã này (0-31) không thể xuất hiện trên đây được. Các ký tự này được gọi là ký tự điều khiển (ví dụ: khi nhấn vào nút Ctrl, bạn có thầy cái gì xuất hiện không ?)

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

In một chuỗi với nội dung được quy định sẵn trong Arduino (Formatted String)

Trong các bài trước, chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều về chuỗi trong Arduino, nào là cách lưu chuỗi vào bộ nhớ flash, hay cách mà Arduino lưu trữ các biến. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về cách in chuỗi theo một định dạng tự định nghĩa.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.