LED_3_BITMATH_AND_SERIAL

Gợi ý ngắn: 
Làm nhấp nháy 3 con led liên tục
Cấp độ: 

Lần lượt dùng 3 chân digital 2, 3, 4 và 3 bit trong 1 byte để điều khiển 3 con led này. Nghĩa là bạn phải dùng hàm for kiểm tra 3 bit bất kỳ trong 1 byte từ đó điều khiển 3 đèn LED này. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng hay không sử dụng hàm for không quá quan trọng. Mục đích của bài viết này là để làm khó bạn để bạn có thể vận dụng bit math vào việc lập trình.

  • Sử dụng Serial ở baudrate 9600
  • Sử dụng 3 bit đầu (0, 1, 2) trong 1 byte để điều khiển sự sáng của led.
  • Nhập một chữ cái bất kỳ trong bảng mã ANSII qua serial để thay đổi giá trị trong byte điều khiển LED.

ĐỆ TRÌNH BÀI GIẢI NGAY

Điểm: 
9
Các bài viết cùng tác giả

iNut platform là gì?

Nhắc tới dòng mạch iNut dùng để lập trình, cái đầu tiên mà người ta thường nói tới chính là dòng iNut Cảm biến – một trong các mạch cho việc lập trình IoT. Hiện dòng mạch này đã phát triển tới thế hệ thứ 2 (iNut Sensor R2). Bạn sẽ bắt đầu đến với nền tảng iNut Platform thông qua mạch này. Bạn có thể dùng firmware iNut cảm biến cũng được nhưng bạn nên dùng bo mạch iNut Sensor R2 vì nó rất gọn và tương thức với Arduino Uno và Arduino Mega.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.