ksp gửi vào
- 40315 lượt xem
Cộng đồng Arduino Việt Nam
Thay vì nói lời cảm ơn, hãy tặng tác giả một bài viết ấy một điểm hữu ích và like khích lệ.
ksp gửi vào
ksp gửi vào
Những phép toán trên có nhiệm vụ thực hiện việc tính toán trong Arduino. Tùy thuộc vào kiểu dữ liệu của các biến hoặc hằng số mà kết quả trả về của nó có kiểu dữ liệu như thế nào. Nếu là kiểu số nguyên thì nó cũng sẽ overflow [lên thiên đàn, xuống đất] (ví dụ, bạn xem tại int). Và nếu các giá trị đưa vào là số thực thì bạn được phép sử dụng các dấu chấm "." để ngăn cách phần nguyên và phần thực.
ksp gửi vào
Để định nghĩa 1 kiểu số thực, bạn có thể sử dụng kiểu dữ liệu float. Một biến dùng kiểu dữ liệu này có thể đặt một giá trị nằm trong khoảng -3.4028235E+38 đến 3.4028235E+38. Nó chiếm 4 byte bộ nhớ.
Hãy trở thành thành viên của Cộng đồng Arudino Việt Nam để mở khóa chức năng này.