ksp gửi vào
- 29396 lượt xem
Cộng đồng Arduino Việt Nam
Bình luận có thể chứa thông tin câu hỏi của bạn!
ksp gửi vào
ksp gửi vào
Qua bài viết Bài 2: Attiny13 - Trợ thủ đắc lực của Arduino - Lập trình nó?, chúng ta đã biết được cách lập trình một bé ATTiny13 để làm nhấp nháy một chú đèn LED. Hôm nay, chúng ta sẽ nâng cao một tí nữa, chúng ta sẽ lập trình chú ATTiny13 này để shiftOut ra 8 LED và hơn thế nữa!
Nếu bạn chưa biết về shiftOut, bạn có thể xem bài viết này và thực hiện nó trước!
ksp gửi vào
Tương tự như hằng số nguyên, hằng số thực (floating point constants) cũng có cách làm việc và sử dụng tương tự. Khi bạn viết một biểu thức tính toán, giá trị của biểu thức này sẽ được tính ra và trình biên dịch sẽ thay thế biểu thức này bằng một hằng số thực đã tính ra được. Điều đó gợi ý rằng trong những chương trình lớn, để giảm thời gian biên dịch, bạn nên tính trước giá trị của những biểu thức thay vì bắt trình biên dịch tính toán.
Hãy trở thành thành viên của Cộng đồng Arudino Việt Nam để mở khóa chức năng này.