goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Sự sáng tạo qua các phiên bản phần cứng của mạch tự động Arduino

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử sáng tạo của mạch tự động Arduino qua các phiên bản mạch. Từ đó, tôi mong muốn bạn tìm được sự sáng tạo trong chính lịch sự của sự phát triển của Arduino. Bài viết này có thể chưa mô tả được hết sự sáng tạo, có thể nó chưa làm hài lòng mong đợi của bạn về sự sáng tạo, nhưng nó sẽ là một ghi chú hữu ích cho sự phát triển trong việc sáng tạo của riêng cá nhân / tổ chức của bạn.

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.