int

Giới thiệu

Kiểu int là kiểu số nguyên chính được dùng trong chương trình Arduino. Kiểu int chiếm 2 byte bộ nhớ !

Trên mạch Arduino Uno, nó có đoạn giá trị từ -32,768 đến 32,767 (-215 đến 215-1) (16 bit)

Trên mạch Arduino Due, nó có đoạn giá trị từ -2,147,483,648 đến 2,147,483,647 (-231 đến 231-1) (32 bit) (lúc này nó chiếm 4 byte bộ nhớ)

Ví dụ

int ledPin = 13;

Cú pháp

int var = val; 

var: tên biến

val: giá trị

Một số thủ thuật lập trình

int x;
x = -32768;
x = x - 1; // x sẽ nhận giá trị là 32767


int x;
x = 32767;
x ++; // x sẽ nhận giá trị -32768

 

Reference Tags: 
lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

ESP8266 kết nối Internet - Phần 3: Arduino gặp Smartphone, hai đứa nói chuyện bằng JSON thông qua Socket

Ở bài trước, chúng ta đã biết được cách Arduino gửi dữ liệu và bị điều khiển bởi Socket Server. Hôm nay, chúng ta sẽ viết chương trình điều khiển trên Smartphone để điều khiển Arduino.

lên
20 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Hướng dẫn nạp file binary (.bin) cho ESP8266

Đôi khi chúng ta có file nạp cho chip .hex, hoặc các bạn làm xong một dự án trên board Arduino, các bạn không cần bootloader (nhất là chíp Atmega8), và các bạn muốn phát triển trên một bảng mạch riêng thì lúc đó ta sẻ nạp trực tiếp file .hex cho chip, và hôm nay mình sẻ hướng dẩn các bạn nào chưa biết một cách nạp file .hex (firmware) đơn giản và an toàn. Có rất nhiều cách nạp firmware các bạn có thể tìm hiểu trên Internet.

lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.