% phép chia lấy dư (modulo)

Giới thiệu

Phép chia lấy dư là phép lấy về phần dư của một phép chia các số nguyên.

Cú pháp

<phần dư> = <số bị chia> / <số chia>;

Ví dụ

x = 7 % 5;   // x bây giờ là 2
x = 9 % 5;   // x bây giờ là 4
x = 5 % 5;   // x bây giờ là 0
x = 4 % 5;   // x bây giờ là 4

Mã lập trình tham khảo

/* cập nhập lại giá trị trong hàm loop */

int values[10];
int i = 0;

void setup() {}

void loop()
{
  values[i] = analogRead(0);
  i = (i + 1) % 10;   // giá trị của biến i sẽ không bao giờ vượt quá 9.
}

Lưu ý

Phép chia lấy dư không khả dụng với kiểu dữ liệu float

Reference Tags: 
lên
3 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

[iNut PLC]Hệ thống giám sát nước sinh hoạt bằng - Hướng dẫn giám sát PLC trên Internet

Trước đây, khi nghĩ về Scada - hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu, mọi người sẽ nghĩ nó rất phức tạp và đắt tiền. Rất khó tiếp cận và phải đi học chuyên sâu. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của bo mạch iNut PLC. Mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều. Thế giới công nghiệp năm trong lòng bàn tay của bạn.

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tự làm game Snake - Rắn ăn mồi với Arduino - Ví dụ về việc sử dụng thư viện XỬ LÝ BẤT ĐỒNG BỘ

Nếu là một người theo dõi cộng đồng Arduino Việt Nam trong thời gian dài, bạn sẽ để ý rằng, mảng Game là một mảng nhận đươc khá ít sự quan tâm vì độ khó của nó. Điển hình là chỉ có bài viết hướng dẫn làm game Flappy bird và Cá ăn mồi của bạn nguoimegame. Tuy nhiên, hôm nay, khi mình cảm thấy đã đủ lượng kiến thức và lượng thư viện nền tảng mình đã viết trước đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết một game đơn giản với Arduino.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.