Thư viện ST7565 trên Arduino Create - Thử nghiệm đầu tiên: Hoàn hảo!

Mình rất tự hào và hãnh diện, khi thư viện made in Việt Nam đầu tiên của Thái Sơn (Nick Chung) được mình tải lên tại Arduino Create với mục đích thử nghiệm việc biên dịch code online trên Arduino Create đã hoàn thành công việc của nó ngay trong lần thử đầu tiên. Qua bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn lập trình Arduino với Arduino Create thông qua việc làm một ví dụ mẫu về việc cài thư viện và sử dụng nó trên Arduino Create.

Thư viện đươc mình dùng trong bài là thư viện khá phức tạp nhưng được đóng gói vô cùng gọn gàng, đó là thư viện ST7565 dùng điều khiển LCD homephone thường thấy trong các điện thoại bàn đời mới.

Tải thư viện

Việc đầu tiên, các bạn cần tải thư viện! Trong lúc viết bài này, Thái Sơn đang cập nhập thư viện lần thứ 3, và nó khá hoàn hảo vì có thêm chức năng zoom to nhỏ chữ heart. Tuyệt cú mèo, phải không nào?

Các bạn có thể tải về ngay tại đây.

Vào Arduino Create

Bạn hãy truy cập vào https://create.arduino.cc/editor/ nhé

Bạn chọn Libraries, Chọn Import và chọn đến file ST7565_homephone.zip mà bạn vừa tải trên, khai tải lên xong, bạn sẽ thấy một ô xinh xinh dễ thương bôi đỏ như hình trên hay cụ thể như hình dưới.

Như vậy là đã thêm thư viện thành công.

Thử một đoạn code thôi nào!

// code đầy đủ
#include "ST7565_homephone.h"
ST7565 lcd(3,4,5,6);
 
 
//cài đặt chân input là 4 chân analog
//chú ý: 4 nút nối ở chế độ PULL Up ( tìm hiểu cách nối trước khi tiếp tục);
#define right_b A3
#define up_b A2
#define left_b A1
#define down_b A0
void setup()   {   
    Serial.begin(9600);
    lcd.SET(23,0,0,0,4);
    pinMode(left_b,INPUT_PULLUP);       
    pinMode(down_b,INPUT_PULLUP);
    pinMode(right_b,INPUT_PULLUP); 
    pinMode(up_b,INPUT_PULLUP);     
}
void loop(){
    byte value;
      
    value=lcd.Pullup_4(right_b,  up_b, left_b, down_b);
    Serial.println(value);// mở cửa sổ monitor để xem
  
}

Và...

Thật bất ngờ...

Mọi thứ chạy cứ như Arduino IDE!

Mà cả quá trình cực kỳ đơn giản, mình thử nghiệm trong lần đầu tiên và thành công luôn!

...các bạn xem thêm ở ảnh dưới nhé, mình chụp hình các thử nghiệm khác nhau cũng trên thư viện này. Mình đã bị choáng ngợp bởi Arduino Create không chỉ đã thực sự giống với Arduino IDE mà còn tiện lợi hơn thế nữa.

Những hình ảnh về dự án: 
Bài viết truyền cảm hứng: 
lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Tự làm game Snake - Rắn ăn mồi với Arduino - Ví dụ về việc sử dụng thư viện XỬ LÝ BẤT ĐỒNG BỘ

Nếu là một người theo dõi cộng đồng Arduino Việt Nam trong thời gian dài, bạn sẽ để ý rằng, mảng Game là một mảng nhận đươc khá ít sự quan tâm vì độ khó của nó. Điển hình là chỉ có bài viết hướng dẫn làm game Flappy bird và Cá ăn mồi của bạn nguoimegame. Tuy nhiên, hôm nay, khi mình cảm thấy đã đủ lượng kiến thức và lượng thư viện nền tảng mình đã viết trước đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết một game đơn giản với Arduino.

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

ESP8266 kết nối Internet - Phần 1: Cài đặt ESP8266 làm một socket client kết nối tới socket server trong mạng LAN

Hiện nay, nhu cầu nghiên cứu ESP8266 và điều khiển từ xa qua Internet ngày càng lớn. Có rất nhiều cách để kêt nối ESP8266 vào Internet, và mình sẽ chọn phương pháp giao tiếp qua Socket để hướng dẫn mọi người cách tiếp cận vào thế giới Internet Of Things. Đây là phương pháp theo mình đánh giá là dễ dàng nhất. Tất cả đều hướng theo sự kiện, nghĩa là bạn có thể bắt (catch) và xử lý nó một cách dễ dàng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về nó.

lên
36 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.