Điều khiển thiết bị bằng giọng nói - Gửi 1 byte đến Arduino - Tiết kiệm bộ nhớ cho Arduino

I. Giới thiệu

Bài viết này, mình sẽ trả lời cho câu hỏi của bác Trương Trọng Thân :"Điều khiển thiết bị bằng giọng nói, nhưng chỉ gửi 1 byte" (nói hơi khó hiểu). Tóm lại là,VD:  khi app đọc giọng nói...nếu nhận đc tiếng nói: "bật đèn" thỳ gửi byte 1 đến Arduino. Nếu làm việc như thế, chúng ta sẽ tiết kiệm được bộ nhớ RAM cho Arduino và tốc độ xử lý sẽ cao hơn

II. Chuẩn bị

  • 1 x Arduino
  • 1 x Module bluetooth HC-05
  • 1 x Một bóng đèn LED ( thích màu gì thì mua hoặc dùng LED 13 )
  • 1x điện trở 220 Ohm
  • 1 x Điện thoại Android có kết nối mạng

III. Kết nối

Cách nối dây module HC-05

Lưu ý: Khi nạp chương trình vào Arduino, ta phải gỡ 2 dây gắn vào Tx và Rx trên board Arduino ra nhé. Sau khi quá trình upload hoàn thành thì bạn hẳn cắm 2 dây kia vào vị trí Rx và Tx vào lại. 

Sau khi lắp xong module HC-05 ta tiến hành lắp thêm một đèn LED ở chân số 13 để điều khiển Nên nhớ cần phải lắp thêm điện trở tại đầu ra của chân 13 ( điện trở 220 Ohm ).

Gắn thêm đèn led để điều khiển

 

IV. Lập trình

Code Arduino 

byte bluetoothByte;
int led = 13;
void setup() {
  Serial.begin(9600);
  pinMode(led, OUTPUT); 
}
void loop() {
  while (Serial.available()){  
  bluetoothByte = Serial.read(); // tiến hành đọc
  delay(100);
}
if(bluetoothByte==1)
{digitalWrite(led, HIGH);}
else if(bluetoothByte==0){digitalWrite(led, LOW);}
}

Code này quen thuộc quá rồi!!

Code App Inventor

Như mình nói ở trên..là tiết kiệm bộ nhớ RAM cho Arduno. Vậy tiết kiệm ở chỗ nào??? đó chính là giúp tối ưu code không nhận String như code giọng nói thông thường mà nhận byte. Nhưng làm thế nào để điều khiển được giọng nói. hi...Code Arduino bớt đi, thỳ code App điều khiển phải gánh thôi:

V. Lời kết

Chúc các bạn thành công!! Nếu thấy hay thì Rate Node cho mình nhé!!!

lên
31 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Kết nối tay game PlayStation với Arduino

Bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn về Joystick, đó chính là phím di chuyển trên tay PlayStation. Nhưng các bạn hãy quan sát trong các kỳ thi robocon, hầu hết các thí sinh đều dùng tay PlayStation để điều khiển robot. Vậy làm sao để sử dụng tay PlayStation ??

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tìm hiểu giao thức MQTT

Như các bạn đã biết ESP8266 là module wifi có chức năng thu và phát sóng wifi, được ứng dụng nhiều trong các dự án IOT. Và để sử dụng ESP8266 một cách triệt để, thì cần kết hợp với giao thức MQTT. Vậy MQTT là gì??? Và ESP8266 có liên hệ gì với MQTT??? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay bây giờ!!!

lên
28 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: