Lập trình Arduino không cần viết code - Phần 10: Tạo âm thanh với buzzer

Đây là phần 10 của chuỗi bài viết "Lập trình Arduino không cần viết code"

- Xem lại phần 9 tại đây

Xin chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phát âm thanh với buzzer. Qua phần này, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một bản nhạc theo phong cách Arduino :)).

Buzzer là gì

Buzzer còn gọi là loa mini hay còi báo. Nó dùng để phát ra các âm thanh. Nó gồm 2 chân: Chân GND nối GND arduino và chân tín hiệu nối pin arduino. Ta sẽ lập trình để nó phát ra cao độ hay cường độ hay âm sắc gì đó thay đổi (Mù âm nhạc) từ đó tạo ra những bản nhạc thú vị mang phong cách arduino.

Thực hành

Chuẩn bị

Lắp mạch theo sơ đồ sau.

Lập trình với mBlock

Chọn arduino Mode, lập trình theo sơ đồ sau. Giải thích về đối tượng buzzer: Gồm 3 thông số là pin nối buzzer, nốt cần phát, độ dài nốt (Tức nốt đen, nốt trắng, nốt móc đơn gì ý). Để thêm dài và phong phú, bạn cho thêm nhiều vào, nhưng coi chừng hết flash nha :3.

Ok, úp code và tận hưởng.

Lập trình với Arduino IDE

Code đây nè:

void setup(){
    pinMode(12,OUTPUT);
}

void loop(){
    tone(12,220,125);
    delay(125);
    tone(12,2093,250);
    delay(250);
    tone(12,82,125);
    delay(125);
}

Kết luận

Như vậy là xong rùi ó. Nhưng lỡ như bnaj không có buzzer thì sao, chả sao cả bởi vì bạn có thể thay thế bằng 2 cái tai nghe của tai nghe điện thoại (Tai nghe thôi nha không lấy phần ghi âm) hay thậm chí là cái loa mini. Bởi vì bản chất của chúng đều là loa cả thôi :D. Cảm ơn đã theo dõi, tạm biệt. Thấy hay thì cho cái Rate Note.

lên
20 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Lập trình Arduino không cần viết code - Phần 6: Điều khiển led bằng nút nhấn kiểu 2

Đây là phần 6 của chuỗi bài viết "Lập trình arduino không cần viết code".

- Xem lại phần 5 tại đây

​Ở phần trước, mình đã hướng dẫn lập trình điều khiển led bằng nút nhấn kiểu 1, tuy nhiên kiểu này có 1 điểm yếu là giữ nút thì mới sáng led. Và ở phần này, mình sẽ nói đến kiểu 2 khắc phục nhược điểm trên. Tuy nhiên có thể nó cũng không phải là nhược điểm nếu như bạn cần nó vào 1 việc gì đó.

lên
27 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Giới thiệu về Arduino 101

Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một phiên bản arduino khá thú vị. Đó chính là Arduino 101. Chúng ta có thể nói rằng nó chính là phiên bản UNO nâng cấp. Vậy nó nâng cấp những gì chúng ta cùng tìm hiểu.

lên
13 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: