Kết nối mạng cho Intel Galileo từ máy tính laptop (Windows version)

Mô tả dự án: 

Các bạn sẽ biết được cách kết nối Internet (để cài đặt các gói, để debug, để code, để vào Internet...) từ máy tính laptop của bạn. Thật là chuyên nghiệp phải không nào. Mỗi lần muốn code thì không cần có router, không cần usb tll. Cứ dây LAN gắn vô máy tính là ok ngay!

Chuẩn bị phần cứng

Bạn cần chuẩn bị:

Bật ISC (Internet Connection Sharing) trên laptop.

Bạn mở control panel và gõ adapter trong mục tìm kiếm và chọn View network connections.

Sau đó, bạn phải bật 2 card LAN và Wi-fi. Thường thì card wifi đã được bật để bạn đọc bài viết này angel. Nếu nó không được dùng để vô mạng Internet thì hãy tìm cách dùng đi bạn nhé. Vì card LAN sẽ được dùng để chia sẻ kết nối cho con Intel Galileo.

Bật ICS. Bạn làm theo các bước từ 1, 2, 3 trong hình để bật ICS nhé.

Khi bạn nhấn Ok, sẽ có một bảng thông báo hiện lên bản rằng ICS đã được cài đặt, card LAN sẽ được đặt địa chỉ IP là 192.168.137.1 (là gateway luôn). Vì vậy, mình mới nói bạn dùng wifi kết nối vì trên LAN bạn sẽ mất liên lạc với router vì nó sẽ là DHCP Server.

Reset máy tính và tìm lại bài này đọc tiếp phần tiếp theo nhé.

Tìm địa chỉ IP của Intel Galileo

Trước tiên, bạn phải donwload phần mềm IP scan và chạy tìm địa chỉ trên lớp mạng 192.168.137.0/24. Cụ thể là tìm từ 192.168.137.1 đến 192.168.137.254 như hình dưới.

Sau đó bạn sẽ có một danh sách các địa chỉ IP có thể ping đươc như thế này.

Và đó chính là địa chỉ IP của Intel Galileo (192.168.137.182). Từ đó bạn dùng putty truy cập như bình thường thôi mà.

Lời ngõ

Chúc bạn thành công, nếu có dự án hay thì chia sẻ với Cộng đồng Arduino Việt Nam nhé heart.

lên
5 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Chuyên mục: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Cách lưu trữ các biến số, mảng, chuỗi trong Arduino

Bạn có bao giờ tự hỏi những biến số, biến chuỗi hay biến mảng của mình được lâu ở đâu trên Arduino chưa? Trước kia, mình từng nghĩ rằng, nó được lưu ở vùng nhớ flash, nơi lưu trữ code mà chúng ta tải lên. Nhưng không, bình thường nó được lưu ở RAM!

Vậy RAM (viết tắt từ Random Access Memory) là gì? Nó là chữ viết tắt của một loại bộ nhớ chính của máy tính (Arduino cũng có thể xem là một máy tính). Như vậy nếu hết RAM, chương trình của bạn sẽ crash (hư – đỗ vỡ,…) một cách bất ngờ mà bạn không tài nào debug được (nếu bạn chưa đọc về bài này – hoặc những nội dung tương đương).

Vậy, thiết nghĩ, chúng ta cần nắm rõ hơn bản chất của vấn đề này. Nó thật thú vị phải không nào?

lên
19 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.