Cộng một / trừ một

Giới thiệu

Tăng hoặc trừ một biến đi 1 đơn vị.

Cú pháp

x++;  // tăng x lên 1 giá trị và trả về giá trị cũ của x
++x;  // tăng x lên 1 giá trị và trả về giá trị mới của x

x-- ;   // trừ x lên 1 giá trị và trả về giá trị cũ của x
--x ;   // trừ x lên 1 giá trị và trả về giá trị mới của x

Tham số

x: bất kỳ kiểu số nguyên nào (int, byte, unsigned int,...)

Trả về

Giá trị cũ của biến hoặc giá trị mới đã được cộng / hoặc bị trừ của biến ấy.

Ví dụ

x = 2;
y = ++x;      // x bây giờ có giá trị là 3, và y cũng có giá trị là 3
y = x--;      // x bây giờ đã trở lại với giá trị 2, nhưng y không đổi vẫn là 3
lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Các phép cộng, trừ, nhân, chia trong Arduino

Những phép toán trên có nhiệm vụ thực hiện việc tính toán trong Arduino. Tùy thuộc vào kiểu dữ liệu của các biến hoặc hằng số mà kết quả trả về của nó có kiểu dữ liệu như thế nào. Nếu là kiểu số nguyên thì nó cũng sẽ overflow [lên thiên đàn, xuống đất] (ví dụ, bạn xem tại int). Và nếu các giá trị đưa vào là số thực thì bạn được phép sử dụng các dấu chấm "." để ngăn cách phần nguyên và phần thực.

lên
5 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

false

Trái lại với true, false là một hằng logic có giá trị là phủ định của true (và ngược lại), tức là (!true) = false. Bạn cũng có thể HIỂU false là một hằng số nguyên mang giá trị là 0. Trong các biểu thức logic, một hằng số hay giá trị của một biểu thức bằng 0 được xem như là bằng false.

lên
2 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.