digitalWrite()

Giới thiệu

Xuất tín hiệu ra các chân digital, có 2 giá trị là HIGH hoặc là LOW

Nếu một pin được thiết đặt là OUTPUT bởi pinMode(). Và bạn dùng digitalWrite để xuất tín hiệu thì điện thế tại chân này sẽ là 5V (hoặc là 3,3 V trên mạch 3,3 V) nếu được xuất tín hiệu là HIGH, và 0V nếu được xuất tín hiệu là LOW.

Nếu một pin được thiết đặt là INPUT bởi pinMode(). Lúc này digitalWrite sẽ bật (HIGH) hoặc tắt (LOW) hệ thống điện trở pullup nội bộ. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng INPUT_PULLUP nếu muốn bật hệ thống điện trở pullup nội bộ.

Cú pháp

digitalWrite(pin,value)

Thông số

pin: Số của chân digital mà bạn muốn thiết đặt

value: HIGH hoặc LOW

Trả về

không

Ví dụ

int ledPin = 13;                 // đèn LED được kết nối với chân digital 13

void setup()
{
  pinMode(ledPin, OUTPUT);      // thiết đặt chân ledPin là OUTPUT
}

void loop()
{
  digitalWrite(ledPin, HIGH);   // bật đèn led
  delay(1000);                  // dừng trong 1 giây
  digitalWrite(ledPin, LOW);    // tắt đèn led
  delay(1000);                  // dừng trong 1 giây
}

Reference Tags: 
lên
15 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Chứng chỉ Arduino - Phân loại trình độ Arduino để cùng làm dự án lớn

Giấy chứng nhận Arduino (gọi tắt là chứng nhận) là một sáng kiến của Ban quản trị Cộng đồng Arduino Việt Nam để chính thức chứng nhận người dùng ở các cấp độ khác nhau và xác nhận chuyên môn của họ trong các lĩnh vực quan trọng. Chứng chỉ được cung cấp tại 04 mức độ, gồm: ...

lên
56 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Vấn đề của số chấm động và số nguyên trong ngôn ngữ lập trình C++ trên board mạch Arduino

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Dự án của mình làm tốt thế này, chạy ngon lành rành rành thế này, chắc không có bugs đâu?". Thực sự, nếu dự án của bạn không có phần xử lý số thực chấm động trong đó thì mình nghĩ phần code của bạn sẽ hoạt động ngon lành theo thời gian. Nhưng mà có số thực thì từ từ, chúng ta cần xét lại code. Trước đây, có một số bạn nhắn tin riêng hỏi mình về code với điểm chung là "code mình chạy ngon lành lúc đầu, sau đó bị lỗi, không rõ nguyên nhân". Loại trừ các phần code logic sai ra, thì hầu hết đều là do lỗi khi xử lý số chấm động mà không quan tâm đến nền tảng lập trình bên dưới! Mà cũng đúng, chúng ta rất dễ bị đánh lừa bởi chính đoạn code chúng ta viết. Vì nó có báo lỗi biên dịch đâu mà, kaka. Qua bài viết này, mình muốn phân tích và cùng các bạn rút kinh nghiệm về số chấm động float, cách hạn chế lỗi sai với số chấm động.

lên
22 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.