int

Giới thiệu

Kiểu int là kiểu số nguyên chính được dùng trong chương trình Arduino. Kiểu int chiếm 2 byte bộ nhớ !

Trên mạch Arduino Uno, nó có đoạn giá trị từ -32,768 đến 32,767 (-215 đến 215-1) (16 bit)

Trên mạch Arduino Due, nó có đoạn giá trị từ -2,147,483,648 đến 2,147,483,647 (-231 đến 231-1) (32 bit) (lúc này nó chiếm 4 byte bộ nhớ)

Ví dụ

int ledPin = 13;

Cú pháp

int var = val; 

var: tên biến

val: giá trị

Một số thủ thuật lập trình

int x;
x = -32768;
x = x - 1; // x sẽ nhận giá trị là 32767


int x;
x = 32767;
x ++; // x sẽ nhận giá trị -32768

 

Reference Tags: 
lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

VMIG - Kết quả vòng chung kết và trao giải thưởng

Như vậy là một kì VMIG đã trải qua, với hơn 140 ý tưởng đăng ký tham gia và 50 sản phẩm đã hoàn thiện, cuộc thi của chúng ta đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng mỗi thí sinh. Các bạn đã có những khoản thời gian làm việc cùng nhau, chia sẻ vui buồn, kỉ niệm từ lúc bắt đầu dự án cho đến khi hoàn thiện. Và ngày 22/01/2016 vừa quá, chính là ngày tỏa sáng của 16 nhóm xuất sắc nhất. Có thể nói, trong cái rét cắt da thịt ở Hà Nội, chính sự năng động, nhiệt huyết và tinh thần khoa học của các bạn đã làm ấm cả hội trường C2. Và giờ đây là lúc nhìn lại kết quả trong buổi trao giải, hãy cùng chúc mừng tất cả các đội đã dành chiến thắng, các bạn nhé heart​.

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tài liệu kỹ thuật bỏ túi để lập trình Internet of Things - Vận hành, điều khiển và quản lý thiết bị qua Internet trong 1 nốt nhạc

Kính chào quý vị và các bạn!

Lập trình Internet of Things được biết đến là một thứ vô cùng khó khăn và phức tạp. Nơi này, trước đây không phải dành cho tất cả mọi người. Nhưng, để đưa Việt Nam trở thành một cường quốc về công nghệ cao và đi tắt đón đầu nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì bài toán Internet of Things phải được giải quyết bằng chính trí tuệ của tất cả mọi người. Cuối cùng, để giải quyết được đồ thị Đa dụng và Dễ sử dụng, iNut Node-red IDE đã ra đời, giải pháp cung cấp một phương pháp sáng tạo, cho phép người dùng lập trình ứng dụng IoT bằng những khối lệnh kéo thả với những ví dụ ngay trong app. Ngay cả một học sinh tiểu học học STEM cũng có thể làm được. Hãy cùng khám phá nhé!

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.