goto

Giới thiệu

Nó có nhiệm vụ tạm dừng chương trình rồi chuyển đến một nhãn đã được định trước, sau đó lại chạy tiếp chương trình!

Cú pháp

label: //Khai báo một nhãn có tên là label

goto label; //Chạy đến nhãn label rồi sau đó thực hiện tiếp những đoạn chương trình sau nhãn đó

Thủ thuật

Không nên dùng lệnh goto trong chương trình Program hay bất cứ chương trình nào sử dụng ngôn ngữ C. Nhưng nếu sử dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ tối ưu hóa được nhiều điều trong một chương trình!

Vậy nó hữu ích khi nào, đó là lúc bạn đang dùng nhiều vòng lặp quá và muốn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng!

Ví dụ

for(byte r = 0; r < 255; r++){
    for(byte g = 255; g > -1; g--){
        for(byte b = 0; b < 255; b++){
            if (analogRead(0) > 250){ goto bailout;}
            //thêm nhiều câu lệnh nữa
        }
    }
}
bailout:

 

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Comments - Viết tài liệu tham khảo trong khi viết code Arduino

Bạn rất khó ghi nhớ từng dòng code một trong một chương trình thật là dài, với những thuật toán phức tạp, vì vậy Arduino đã làm cho bạn một cú pháp để giải quyết vấn đề này, đó là Comments. Comments sẽ giúp bạn ghi chú cho từng dòng code hoặc trình bày nhiệm vụ của nó để bạn hoặc những người khác có thể hiểu được chương trình này làm được những gì. Và comments sẽ không được Arduino biên dịch nên cho dù bạn viết nó dài đến đâu thì cũng không ảnh hưởng đến bộ nhớ flash của vi điều khiển. Để comments trong Arduino, bạn có 2 cách.

lên
11 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.