Bài 8: Dùng button (nút bấm) để điều khiển một đèn LED

Nội dung chính, cần nắm

Chúng ta đã tìm được cách để đọc được trạng thái của một button qua bài viết Bài 3: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button) rồi, đúng không nào? Bây giờ, chúng ta sẽ dựa vào trạng thái của các button ấy để điều khiển các đèn LED. Thực chất, đây là một bài viết vô cùng đơn giản, bạn có thể bỏ qua nếu đã biết và xem bài tiếp theo!

Phần cứng

Lắp mạch

Click vào ảnh để xem kích thước thật và lắp mạch bạn nhé

Lập trình

int button = 11;
int led = 2;
void setup() {
  pinMode(button, INPUT);  //Cài đặt chân D11 ở trạng thái đọc dữ liệu
  pinMode(led,OUTPUT); // Cài đặt chân D2 dưới dạng OUTPUT
}

void loop() {
  int buttonStatus = digitalRead(button);    //Đọc trạng thái button
  if (buttonStatus == HIGH) { // Nếu mà button bị nhấn
    digitalWrite(led,HIGH); // Đèn led sáng
  } else { // ngược lại
    digitalWrite(led,LOW);
  }
}

Giải thích cụ thể

Bài viết này chỉ thêm phần câu lệnh rẻ nhánh if và bỏ đi phần Serial so với bài 3 thôi. Tôi nghĩ đến đây, bạn đã nắm rõ gần hết những điều cơ bản về Arduino rồi đấy. Hãy tiếp tục nhé!

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Sinh nhật lần thứ 11 của nền tảng Arduino - Món quà ý nghĩa cho Newbie từ Cộng đồng Việt Nam

Nền tảng Arduino đã có mặt ở trên thế giới được 11 năm, ở Việt Nam, nó cũng đã nhanh gia và do nhập vào những năm 2010 bởi những thành viên trong BQT Cộng đồng Arudino Việt Nam. Và cũng đã gần 2 năm kể từ ngày Cộng đồng Arduino Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi để các bạn - không phân biệt bất cứ ngành nghề, độ tuổi - quy tụ với nhau để cùng phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam thông minh hơn dựa trên tinh thần vì cộng đồng nguồn mở và sự chia sẻ - quan tâm (share & care) giữa các thành viên trong Cộng đồng Việt Nam.

lên
16 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Tiết kiệm RAM trong Arduino?

Như đã nói ở bài trước Cách lưu trữ các biến số, mảng, chuỗi trong Arduino, chúng ta đã biết rằng các loại biến trong Arduino được lưu ở những vùng nhớ khác nhau trong RAM, và khi hết RAM thì chương trình của bạn sẽ die một cách bất ngờ - vì lỗi không nằm trong code.

Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ tìm cách giải quyết vấn đề "làm thế nào để giảm thiểu việc sử dụng RAM trong một sketch Arduino?".

lên
11 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.