Đọc toàn bộ giá trị của iNut - Cảm biến / Kiểm thử iNut - cảm biến - Xem thử iNut cảm biến có hoạt động không?

Mô tả dự án: 

Dù có làm gì đi chăng nữa, sau khi lập trình xong, ta phải kiểm thử! Không kiểm thử thì không nghiệm thu, mà không nghiệm thu thì dự án của bạn chưa hoàn thành. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn kiểm thử iNut - Cảm biến từ webapp. Rất dễ dàng và tinh gọn thông qua máy tính luôn.

Chúng ta sẽ làm gì

Làm gì cũng vậy, phần mềm mà chưa qua giai đoạn kiểm thử thì không được gọi là phần mềm. Vậy kiểm thử phần cứng iNut - cảm biến khắc khe như thế nào? Chúng ta cùng xem qua trong bài viết này.

Bạn cần chuẩn bị những gì

Phần mềm

  • Trên điện thoại di động:
    • iNut - Công tắc wifi (các bạn search trong apple store hoặc google play từ khóa inut là ra). Tải về trên Apple Store, tải về ở Google Play.
  • Trên máy tính:

Phần cứng

Nào ta cùng kết nối các thiết bị iNut vào mạng Wifi

Đối với iNut - Cảm biến

Bạn sử dụng dây sạch Micro USB của Android hoặc xuống bước dưới nối dây như hình rồi thực hiện kết nối như video sau:

Cài đặt cho mạng (iNut_<con số>) (Password: inut12345)

Lắp mạch kiểm thử

#include <Wire.h>
#define N_SENSOR  8
float sensors[N_SENSOR];



//Cài đặt chương trình
void setup() {
  Serial.begin(9600);
  Wire.begin(10);

  //Đăng ký lệnh lắng nghe lệnh từ iNut - Cảm biến. iNut Cảm biến => Arduino
  Wire.onReceive(receiveEvent); 

  //Đăng ký lệnh khi iNut - Cảm biến yêu cầu gửi dữ liệu lại cho nó. Arduino => iNut Cảm biến
  Wire.onRequest(i2cRequestEvent);
  Serial.println("Hello world");
}


//Các biến lưu trữ lệnh khi nhận được lệnh từ iNut - Cảm biến
volatile char buffer[33];
volatile boolean receiveFlag = false;

//Khi nhận được lệnh từ iNut cảm biến thì lắng nghe
void receiveEvent(int howMany)
{
  Wire.readBytes((byte *)buffer, howMany);
  buffer[howMany] = 0;
  receiveFlag = true;
}

void i2cRequestEvent()
{
  //Buộc phải có nếu bạn muốn gửi dữ liệu
  char *data = (byte*)&sensors;
  Wire.write(data, sizeof(sensors));
  Serial.println(F("gui den inut - cam bien"));
}


void loop() {

  //rain sensor
  sensors[0] = millis() % 10000;
  sensors[1] = rand() % 10000;
  sensors[2] = rand() % 10000;
  sensors[3] = rand() % 10000;
  sensors[4] = rand() % 10000;
  sensors[5] = rand() % 10000;
  sensors[6] = rand() % 10000;
  sensors[7] = rand() % 10000;

  if (receiveFlag) { //khi có tín hiệu là đã nhận được lệnh
    
    String command = buffer; //chép lệnh vào biến String cho dễ xử lý
    
    
    Serial.print(command);// in ra lệnh
    Serial.print(' ');
    Serial.println(millis());//in ra thời gian theo millis tính từ lúc arduino chạy để debug
    

    receiveFlag = false; //đánh dấu đã xử lý xong lệnh, không cần đọc nữa
  }
}

Nếu bạn không biết nạp code cho Arduino, xin hãy xem hướng dẫn ở đây.

 

Kết quả của chúng ta khi test trên phần mềm iNut

Cài đặt chương trình kiểm thử iNut Cảm biến

Để cài đặt chương trình kiểm thử iNut các bạn làm theo các hướng dẫn sau đây:

Các bạn mở Windows command line lên bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R (phím Windows là phím giữa Alt và Ctrl á). Sau đó gõ lệnh cmd và nhấn OK.

Trong bản lệnh hiện ra, bạn lần lượt chạy các lệnh sau (chép và dán vào từng lệnh một cho chắc nhé)

Clone code về

git clone https://github.com/ngohuynhngockhanh/iNut-Node-RED-Kickstarter

cd iNut-Node-RED-Kickstarter

git checkout sensor-serial-monitor

Cài đặt

npm install

Chạy chương trình

npm start

Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ có một thông báo như thế này:

Và các bạn truy cập vào http://127.0.0.1:1880/... nhé! Đây là giao diện của chúng ta.

Các bạn truy cập vào địa chỉ http://localhost:1880/ui/... để xem giao diện đồ họa nhé.

Okay, cài đặt xong rồi, bước tiếp theo là cập nhập các mã thông tin trong ví dụ mẫu cho phù hợp với các thiết bị iNut của bạn. 

Cách chép mã Node-Red topic từ phần mềm iNut

Cách chép mã REST API từ phần mềm iNut

Chúc các bạn thành công!

lên
6 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Bộ điều khiển PID - ứng dụng phần 2 - xe dò line dùng thuật toán PID

Tiép nối bài viết về xe dò line cảm ơn Đỗ Hữu Toàn đã viết hộ mình phần 4. hôm nay mình sẽ làm cho chiếc xe dò line đi mượt và có hồn hơn 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Điều khiển NHIỀU NÚT BẤM chỉ với một chân của Arduino

Qua quá trình làm việc với Arduino, mình thấy có một giải pháp rất hay về việc sử dụng button với Arduino. Đó là chỉ cần sử dụng một chân analog với các nút nhấn và các điện trở có trị số khác nhau, ta có thể làm ra một bàn phím. Qua bài viết này, mình xin chia sẻ thư viện mình mới viết cho vấn đề này.

lên
14 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Xử lý chuỗi trong Arduino

Ngôn ngữ lập trình Arduino được xây dựng dựa trên ngôn ngữ C, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng các thư viện của ngôn ngữ C một cách dễ dàng cho việc lập trình. Trong đó có thư viện string.h để làm việc với chuỗi. Ngoải ra, Arduino còn hỗ trợ cả đối tượng  String của C++. Hãy khám phá ngay!

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.