Bài 1: Một chương trình trên Arduino cần tối thiểu những gì?

Nội dung chính, cần nắm

Trong bài viết này, tôi muốn chỉ cho các bạn biết để viết một chương trình Arduino, bạn cần chuẩn bị TỐI THIỂU những điều gì!

Trong một chương trình Arduino, bạn cần có tối thiểu 2 hàm hệ thống chính, bắt buộc phải có, không có là không được. Đó là setup() loop()

Yêu cầu phần cứng

  • Mạch Arudino Uno

Mạch

Trong ví dụ này chỉ yêu cầu bạn có duy nhất một mạch Arduino Uno đã kết nối với máy tính (trước đã đã cài driver)!

Code

Hàm setup()loop() hoạt động như thế nào xin bạn vào đây.

Các đoạn chữ nằm sau dấu // được gọi là phần comment của đoạn code và trình biên dịch sẽ không dịch những phần code nằm trong một hàng tính từ dấu //. Chúng ta nên dùng // để ghi lại nhiệm vụ của hàm đó, giúp cho việc ghi nhớ hàm tốt hơn

void setup() {
 // toàn bộ đoạn code nằm trong hàm này chỉ được chạy duy nhất một lần khi chạy chương trình

}

void loop() {
  // lặp lại mãi mãi sau khi chạy xong setup()
 
}

 

lên
122 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

{} dấu ngoặc nhọn

Rất đơn giản, {} là một cặp dấu ngoặc nhọn, nên một khi bạn đã mở ngoặc thì phải đóng ngoặc lại cho nó!

Nhiệm vụ của nó là cung cấp một cú pháp để gọi những lệnh cho những cấu trúc đặc biệt như (if, while, for,...)

lên
4 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

ESP8266 kết nối Internet - Phần 4: Kết nối Internet cho dự án không cần NAT Port, không cần mua server, không cần Blynk

Ở 3 phần trước, mình đã hướng dẫn các bạn toàn bộ kỹ thuật để xây dựng một chương trình webapp để điều khiển, đọc cảm biến, điều khiển thiết bị trong mạng LAN (wifi). Và, bây giờ là lúc các bạn đưa sản phẩm của mình ra ngoài Internet! Và với cách của mình sẽ giới thiệu tiếp đây, các bạn sẽ không cần phải NAT port, không cần phải mua server hàng tháng và hơn hết là không cần phải dùng Blynk. 

lên
34 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.