Bài 1: Một chương trình trên Arduino cần tối thiểu những gì?

Nội dung chính, cần nắm

Trong bài viết này, tôi muốn chỉ cho các bạn biết để viết một chương trình Arduino, bạn cần chuẩn bị TỐI THIỂU những điều gì!

Trong một chương trình Arduino, bạn cần có tối thiểu 2 hàm hệ thống chính, bắt buộc phải có, không có là không được. Đó là setup() loop()

Yêu cầu phần cứng

  • Mạch Arudino Uno

Mạch

Trong ví dụ này chỉ yêu cầu bạn có duy nhất một mạch Arduino Uno đã kết nối với máy tính (trước đã đã cài driver)!

Code

Hàm setup()loop() hoạt động như thế nào xin bạn vào đây.

Các đoạn chữ nằm sau dấu // được gọi là phần comment của đoạn code và trình biên dịch sẽ không dịch những phần code nằm trong một hàng tính từ dấu //. Chúng ta nên dùng // để ghi lại nhiệm vụ của hàm đó, giúp cho việc ghi nhớ hàm tốt hơn

void setup() {
 // toàn bộ đoạn code nằm trong hàm này chỉ được chạy duy nhất một lần khi chạy chương trình

}

void loop() {
  // lặp lại mãi mãi sau khi chạy xong setup()
 
}

 

lên
122 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các dự án được truyền cảm hứng

Select any filter and click on Apply to see results

Các bài viết cùng tác giả

Cách đọc dữ liệu từ quang trở và xây dựng cảm biến ánh sáng

Quang trở là một loại "vật liệu" điện tử rất hay gặp và được sử dụng trong những mạch cảm biến ánh sáng. Có thể hiểu một cách dễ dàng rằng, quang trở là một loại ĐIỆN TRỞ có điện trở thay đổi theo cường độ ánh sáng. Nếu đặt ở môi trường có ít ánh sáng, có bóng râm hoặc tối thì điện trở của quang trở sẽ tăng cao còn nếu đặt ở ngoài nắng, hoặc nơi có ánh sáng thì điện trở sẽ giảm. Qua bài viết này, ta sẽ học đươc cách xây dựng một cảm biến ánh sáng sử dụng quang trở dựa trên nguyên lý hoạt động lý thú của nó!

lên
33 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.