Bài 8: Dùng button (nút bấm) để điều khiển một đèn LED

Nội dung chính, cần nắm

Chúng ta đã tìm được cách để đọc được trạng thái của một button qua bài viết Bài 3: Xác định trạng thái của một nút nhấn (button) rồi, đúng không nào? Bây giờ, chúng ta sẽ dựa vào trạng thái của các button ấy để điều khiển các đèn LED. Thực chất, đây là một bài viết vô cùng đơn giản, bạn có thể bỏ qua nếu đã biết và xem bài tiếp theo!

Phần cứng

Lắp mạch

Click vào ảnh để xem kích thước thật và lắp mạch bạn nhé

Lập trình

int button = 11;
int led = 2;
void setup() {
  pinMode(button, INPUT);  //Cài đặt chân D11 ở trạng thái đọc dữ liệu
  pinMode(led,OUTPUT); // Cài đặt chân D2 dưới dạng OUTPUT
}

void loop() {
  int buttonStatus = digitalRead(button);    //Đọc trạng thái button
  if (buttonStatus == HIGH) { // Nếu mà button bị nhấn
    digitalWrite(led,HIGH); // Đèn led sáng
  } else { // ngược lại
    digitalWrite(led,LOW);
  }
}

Giải thích cụ thể

Bài viết này chỉ thêm phần câu lệnh rẻ nhánh if và bỏ đi phần Serial so với bài 3 thôi. Tôi nghĩ đến đây, bạn đã nắm rõ gần hết những điều cơ bản về Arduino rồi đấy. Hãy tiếp tục nhé!

lên
29 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Từ khóa: 
Các dự án được truyền cảm hứng

Chế tạo Serial Monitor từ C# (C Sharp) - Một sản phẩm được truyền cảm hứng

Sau khi đọc bài viết C sharp (C#) - Một cách điều khiển ARDUINO bằng máy tính !!! của Đinh Hồng Thái mình thấy rất hay và muốn phát triển nó...Trong đầu mình chợt lóe lên những ý tưởng với C#. Mình tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để tự tạo ra 1 Serial Monitor của chính mình!!! Qua một thời gian tìm hiểu, mình đã thành công!!!

lên
26 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

const - biến hằng

Giới thiệu

Với một từ khóa "const" nằm trước một khai báo biến, bạn sẽ làm cho biến này thành một biến chỉ có thể đọc "read-only". Nếu bạn có "lỡ lầm" thay đổi giá trị của một biến hằng thì đừng lo lắng, chương trình dịch sẽ báo lỗi cho bạn!

lên
9 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Các phép cộng, trừ, nhân, chia trong Arduino

Những phép toán trên có nhiệm vụ thực hiện việc tính toán trong Arduino. Tùy thuộc vào kiểu dữ liệu của các biến hoặc hằng số mà kết quả trả về của nó có kiểu dữ liệu như thế nào. Nếu là kiểu số nguyên thì nó cũng sẽ overflow [lên thiên đàn, xuống đất] (ví dụ, bạn xem tại int). Và nếu các giá trị đưa vào là số thực thì bạn được phép sử dụng các dấu chấm "." để ngăn cách phần nguyên và phần thực.

lên
5 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.