Ngôn ngữ lập trình trên Arduino - Hướng dẫn hàm

>>>  Tự học Arduino online ngay bây giờ <<<

Chương trình Arduino có thể được chia làm 3 phần: cấu trúc (structure), biến số (variable) và hằng số (constant), hàm và thủ tục (function). Chuyên mục này sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 phần này qua sự diễn giải các khái niệm và mô tả các hàm thao tác/thủ tục.

Ở phần dưới là các tài liệu tham khảo về lập trình Arduino.

Cấu trúc

Giá trị

Hàm và thủ tục

Cấu trúc điều khiển

Cú pháp mở rộng

Toán tử số học

  • = (phép gán)
  • + (phép cộng)
  • - (phép trừ)
  • * (phép nhân)
  • / (phép chia)
  • % (phép chia lấy dư)

Toán tử so sánh

  • == (so sánh bằng)
  • != (khác bằng)
  • > (lớn hơn)
  • < (bé hơn)
  • >= (lớn hơn hoặc bằng)
  • <= (bé hơn hoặc bằng)

Toán tử logic

  • && (và)
  • || (hoặc)
  • ! (phủ định)
  • ^ (loại trừ)

Phép toán hợp nhất

  • ++ (cộng thêm 1 đơn vị)
  • -- (trừ đi 1 đơn vị)
  • += (phép rút gọn của phép cộng)
  • -= (phép rút gọn của phép trừ)
  • *= (phép rút gọn của phép nhân)
  • /= (phép rút gọn của phép chia)

Hằng số

Kiểu dữ liệu

Chuyển đổi kiểu dữ liệu

Phạm vi của biến và phân loại

Hàm hỗ trợ

Nhập xuất Digital (Digital I/O)

Nhập xuất Analog (Analog I/O)

Hàm thời gian

Hàm toán học

Hàm lượng giác

Sinh số ngẫu nhiên

Nhập xuất nâng cao (Advanced I/O)

Xử lý chuỗi

Bits và Bytes

Ngắt (interrupt)

Giao tiếp

Dưới đây là một số tài liệu tham khảo khác về lập trình Arduino:

  1. Bit Math - các phép toán trên hệ nhị phân.
  2. Hiện tượng tràn số trong lập trình C trong Arduino
  3. Cách lưu trữ các biến số, mảng, chuỗi trong Arduino
  4. Tiết kiệm RAM trong Arduino?
  5. Timer/Counter trên AVR/Arduino
  6. Lưu các biến CHỈ ĐỌC với PROGMEM
  7. Lập trình ATtiny13 với Codebender
  8. Attiny13 - Trợ thủ đắc lực của Arduino - Lập trình nó?
  9. Xử lý chuỗi trong Arduino
  10. In một chuỗi với nội dung được quy định sẵn trong Arduino (Formatted String)
  11. Kiểm tra email chưa đọc với Intel Galileo và màn hình LCD
lên
90 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.
Các bài viết cùng tác giả

Ra mắt thư viện iNut cho Arduino, điều khiển từ xa qua Internet bằng mạch iNut cảm biến

Bạn muốn làm thiết bị điện điều khiển từ xa, quản lý hệ thống cảm biến nhà vườn, nhà kính của mình qua Internet? Hay bạn muốn làm các startup liên quan đến nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh hay thành phố thông minh mà không biết bắt đầu từ đâu? Và đây, iNut Platform chính là giải pháp dành cho bạn. Qua bài viết này này, thư viện iNut cho Arduino sẽ giúp bạn thực hiện hóa vấn đề này, cùng khám phá nhé.

Nếu bạn đã từng làm qua sóng bluetooth với thư viện SerialCommand thì bạn sẽ thấy cực kỳ quen thuộc khi sử dụng thư viện iNut này!

lên
10 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.

Thư viện ST7565 trên Arduino Create - Thử nghiệm đầu tiên: Hoàn hảo!

Mình rất tự hào và hãnh diện, khi thư viện made in Việt Nam đầu tiên của Thái Sơn (Nick Chung) được mình tải lên tại Arduino Create với mục đích thử nghiệm việc biên dịch code online trên Arduino Create đã hoàn thành công việc của nó ngay trong lần thử đầu tiên. Qua bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn lập trình Arduino với Arduino Create thông qua việc làm một ví dụ mẫu về việc cài thư viện và sử dụng nó trên Arduino Create.

lên
7 thành viên đã đánh giá bài viết này hữu ích.